สวัสดีจ้า วันนี้ยูรวบรวมข้อมูลเรื่องค่า status และคุณสมบัติต่างๆของตัวละครในเกมที่จะเปลี่ยนแปลงไปในแพทช์ GoD ให้เพื่อนได้อ่านกัน โดยจะมีรายละเอียดหลายหัวข้อ ไม่ว่าจะเป็นคุณสมบัติใหม่ที่เพิ่มเข้ามา, คุณสมบัติเดิมที่เปลี่ยนแปลงไป, การเสริมแกร่งไอเทมแล้วจะมีผลยังไงต่อค่าคุณสมบัติของตัวละคร, ค่าคุณสมบัติเพิ่มเติมในไอเทมแต่ละชิ้นส่วน รวมถึงระบบดีบัฟแบบใหม่อีกด้วย
ค่าคุณสมบัติตัวละครแบบใหม่ที่เพิ่มเข้ามา
ในแพทช์ GoD จะมีค่าคุณสมบัติตัวละครแบบใหม่เพิ่มเข้ามา 2 ชนิด ได้แก่
1. ค่าความแม่นยำเวทย์ (Magical Accuracy) เป็นค่าที่มีผลต่อโอกาสสำเร็จในการโจมตีด้วยเวทย์
2. ค่าการหลบหลีกเวทย์ (Magical Evasion) เป็นค่าที่มีผลต่อโอกาสสำเร็จในการหลบการโจมตีเวทย์
ค่าคุณสมบัติตัวละครเดิมที่เปลี่ยนแปลงไป
ในแพทช์ GoD จะมีค่าคุณสมบัติตัวละครเดิมที่เปลี่ยนแปลงไป 2 ชนิด ได้แก่
1. ความเร็วเคลื่อนที่ (Speed)
- ปรับค่าความเร็วเคลื่อนที่พื้นฐานของแต่ละเผ่าและสายอาชีพใหม่
- ค่าความเร็วเคลื่อนที่ไม่ได้ขึ้นอยู่กับค่า DEX อีกต่อไป
2. ความแรงคริติคอลเวทย์ (Magical Critical Damage)
- ลดความแรงคริติคอลเวทย์ลงจาก 2.5 เท่าเป็น 2 เท่า
ค่า status พื้นฐานและผลของ status ต่อคุณสมบัติของตัวละคร
ในแพทช์ GoD ได้มีการปรับค่า status พื้นฐานใหม่ทั้งหมดโดยแยกตามเผ่าต่างๆ ดังนี้
และนอกจากนี้ยังเปลี่ยนผลของ status ที่มีต่อคุณสมบัติตัวละครบางส่วนดังนี้
ดารางเปรียบเทียบผลของ status ที่มีต่อคุณสมบัติตัวละครระหว่างแพทช์ Bloody Rain และ GoD
คุณสมบัติเพิ่มเติมของการเสริมแกร่งไอเทมเกรด R
- เมื่อผู้เล่นทำการเสริมแกร่งไอเทมเกรด R ตั้งแต่ +4 ขึ้นไป จะได้รับคุณสมบัติเพิ่มเติมจากค่าการเสริมแกร่งเดิม
- เมื่อเสริมแกร่งไอเทมเกรด R แบบปลุกเสก จะได้รับคุณสมบัติเพิ่มเติมสูงกว่าไอเทมเกรด R แบบควบคุมและแบบทั่วไป
ดารางแสดงค่าคุณสมบัติเพิ่มเติมเมื่อเสริมแกร่งไอเทมเกรด R ตั้งแต่ +4ขึ้นไป
คุณสมบัติเพิ่มเติมในไอเทมเกรด R
ในแพทช์ GoD ไอเทมแต่ละส่วนจะมีคุณสมบัติเสริมเข้ามา โดยค่าเหล่านี้จะเพิ่มมากขึ้น
เมื่อทำการเสริมแกร่งไอเทมสูงขึ้น
ดารางแสดงค่าคุณสมบัติเพิ่มเติมของไอเทมเกรด R ในแต่ละส่วน
ระบบดีบัฟของทักษะหลังการเปลี่ยนอาชีพคลาส 4
เมื่อผู้เล่นทำการเปลี่ยนอาชีพคลาส 4 รูปแบบและเงื่อนไชของดีบัฟจะเปลี่ยนแปลงไป
โดยจะแบ่งดีบัฟออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่
- ดีบัฟกายภาพ ได้แก่ ช็อค, อัมพาต, ถอยไปข้างหลัง, ล้มลง, ยึดขา, ปลดอาวุธ และเป็นหิน
- ดีบัฟเวทย์ ได้แก่ หลับ, กลายร่าง, หวาดกลัว, ลอยกลางอากาศ และใบ้
เงื่อนไขการดีบัฟ
- เมื่อผู้เล่นทำการใส่ดีบัฟแก่เป้าหมายได้สำเร็จ จะทำให้เป้าหมายติดสถานะต้านทานต่อ
ดีบัฟชนิดนั้นๆสูงขึ้น 40% เป็นเวลา 15 วินาที
- เมื่อเป้าหมายถูกดีบัฟด้วยดีบัฟเดิมได้สำเร็จเป็นครั้งที่ 2 ในขณะที่เป้าหมายติด
สถานะต้านทานอยู่ จะทำให้เป้าหมายติดสถานะต้านทานต่อดีบัฟชนิดนั้นๆสูงขึ้น 70%
และรีเซตระยะเวลาของสถานะต้านทานดีบัฟเป็น 15 วินาที
- เมื่อเป้าหมายถูกดีบัฟด้วยดีบัฟเดิมได้สำเร็จเป็นครั้งที่ 3 ในขณะที่เป้าหมายติด
สถานะต้านทานอยู่ จะทำให้เป้าหมายติดสถานะต้านทานต่อดีบัฟชนิดนั้นๆ 100%
Credit:
1 Comments:
วิเคราะห์ได้ดี แถมมีข้อมูลอ้างอิงอีกต่างหาก
แสดงความคิดเห็น