Effervesce

Welcome to the New World OF Lineage II Goddess of Destruction

19.12.54

[GoD] การทำไอเทมเกรด R ให้กลายเป็นคริสตัล
(R-Grade Items Crystallization)

วันนี้มาต่อกันกับระบบการทำไอเทมให้กลายเป็นคริสตัล หรือที่เราเรียกกันง่ายๆว่าทุบคริสนั่นเอง โดยในแพทช์ GoD นั้น การทุบคริสตัลโดยใช้ไอเทมเกรด R จะไม่ได้รับเพียงคริสตัลเกรด R เท่านั้น แต่จะมีโอกาสได้รับไอเทมอื่นๆที่จำเป็นอีกด้วย จะเป็นยังไงมาดูกันเลยจ้า



โดยปกติ สายอาชีพที่สามารถทุบคริสตัลได้จะเป็นเผ่าดวอร์ฟเท่านั้น แต่ในแพทช์ GoD ผู้เล่นที่เลเวล 85 และทำการเปลี่ยนอาชีพคลาส 4 (Awakening) เรียบร้อยแล้ว จะสามารถทำการทุบคริสตัลได้ทุกตัวละคร โดยจะมีสกิลคริสตอลไลซ์ปรากฏขึ้นให้เลือกเรียนในหน้าต่างสกิล

จากเดิมเมื่อผู้เล่นทำการลากไอเทมทีต้องการทุบไปยังไอคอนคริสตอลไลซ์หรือลากลงถังขยะ จะ
ปรากฏเพียงหน้าต่างยืนยันการทุบเท่านั้น แต่ในแพทช์ GoD จะมีหน้าต่างแสดงรายละเอียดไอเทม
ที่มีโอกาสได้ัรับเมื่อทำการทุบไอเทมเกรด R เพิ่มขึ้นมา และสามารถกดยืนยัน หรือยกเลิกการทุบไอเทมที่เลือกได้

หน้าต่างการทุบคริสตัลที่เราคุ้นเคย

ข้อแตกต่างของการทุบไอเทมเกรด R ชนิดต่างๆ

เนื่องจากรูปแบบไอเทมในแพทช์ GoD นั้นมีทั้งหมด 3 รูปแบบ ได้แก่ ควบคุม ทั่วไป และปลุกเสก ดังนั้น เมื่อเราทำการทุบคริสตัลก็จะได้รับไอเทมตอบแทนไม่เท่ากันนั่นเอง


จากรูปซ้ายมือจะเป็นการทุบไอเทมควบคุม จะเห็นว่าได้รับคริสตัลเกรด R จำนวนน้อยกว่าการทุบไอเทมชนิดเดียวกัน (รูปขวา) รวมถึงได้รับไอเทมอื่นๆในโอกาสที่น้อยกว่าอีกด้วย (อัตราการได้รับชิ้นส่วนหินสะกดวิญญาณหายากโดยการทุบไอเทมควบคุมนั้น แทบจะเป็น 0 % เลยทีเดียว แต่ระบบจะไม่แจ้ง % ไว้)

และเมื่อเทียบการทุบไอเทมทั่วไปเหมือนกัน (รูปกลางและขวา) แต่ไอเทมคนละประเภทกัน ก็จะได้รับจำนวน และชนิดของไอเทมตอบแทนไม่เหมือนกัน

รายละเอียดไอเทมตอบแทนที่ได้รับเมือทำการทุบไอเทมเกรด R

เมือทำการทุบไอเทมเกรด R นอกจากจะได้รับคริสตัลเกรด R แล้ว ผู้เล่นจะยังมีโอกาสได้รับใบบวกเกรด R, ชิ้นส่วนหินวิญญาณหายากเกรด R และวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตไอเทมเกรด R อีกด้วย




0 Comments:

แสดงความคิดเห็น